Tạm giữ hơn 400 xe “nhiều không” tung hoành trên đường phố
Sau 10 ngày ra quân xử lý các loại xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, các Đội Cảnh sát giao thông thuộc (PC67) - Công an TPHCM đã lập biên bản xử lý 722 trường hợp vi phạm, tạm giữ 424 phương tiện để xác minh nguồn gốc.
Ngày 30/10, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) - Công an TPHCM cho biết sau 10 ngày ra quân xử lý các loại xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật (từ ngày 20/10 đến ngày 29/10), PC67 đã kiểm tra, xử lý 722 phương tiện các loại, trong đó đã tạm giữ 424 xe để xác minh nguồn gốc.
Trong đó, Đội CSGT Rạch Chiếc xử lý nhiều trường hợp nhất, với 96 xe mô tô 2 bánh không đảm bảo tiêu chuẩn khi tham gia giao thông, tạm giữ 57 trường hợp.
Các lỗi vi phạm phổ biến bị CSGT lập biên bản như: xe không có còi, đèn, kính chiếu hậu; xe không có biển số hoặc biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; xe bị thay đổi khung, hình dáng, kích thước; xe không giấy tờ hoặc xe có số sườn, số máy không khớp với số đăng ký xe...
Theo PC67, với những trường hợp xe máy không có giấy tờ hoặc có số sườn, số máy không khớp với giấy đăng ký thì CSGT sẽ chuyển sang cơ quan điều tra để xác minh xem các xe này có liên quan đến các vụ trộm cắp hoặc có gây tai nạn giao thông trong thời gian qua hay không. Nếu không liên quan các vụ trộm cắp, tai nạn giao thông thì công an sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để tịch thu xe.
Xe "nhiều không" bị tạm giữ.
Đà Nẵng xử lý 51 trường hợp “xe mù”
Ngày 30/10, Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, trong đợt 1 ra quân lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, đơn vị đã lập biên bản xử lý đối với 51 trường hợp các loại xe gắn máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật (thường gọi là “xe mù”).
Theo Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng PC67, các trường hợp “xe mù” này ngoài các vi phạm về điều kiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật thường có các lỗi vi phạm chủ yếu như: vượt đèn đỏ, chở hàng hóa cồng kềnh, kéo xe bò…
Tuy nhiên, những người vi phạm này lại chủ yếu là nhóm đối tượng lao động làm thuê nên khi bị xử phạt mà mức phạt cao hơn giá trị của xe, họ hay xử lý tình huống bằng việc bỏ phương tiện.
“Những trường hợp này chúng tôi sẽ xác minh chủ phương tiện và mời chủ xe tới làm việc. Nếu quá thời gian quy định mà đã thông báo nhưng họ không tới làm việc hoặc những phương tiện không bảo đảm giấy tờ đầy đủ sẽ tiến hành tịch thu và bán đấu giá lấy tiền sung vào công quỹ”, đại tá Ngọc cho hay.
Đình Thảo - Khánh Hồng