Đặt Vé: 0243.861 8264
Hotline: 0243.861 8264

Điều gì sẽ xảy ra nếu Nga cắt cáp mạng ngầm dưới biển?

1/10/2018 7:00:27 PM

Cứ vài ngày trên thế giới lại có ít nhất là một trong số 428 cáp ngầm bị hư hại.

Tàu ngầm Nga

Tàu ngầm Nga (ảnh minh họa, Sputnik)

Theo báo Sputnik, trang mạng Wired của Mỹ dự đoán tình huống khi Nga quyết định tấn công vào các loại cáp Internet đặt trên đáy đại dương.

Bài báo của Wired xuất hiện trong bối cảnh những tuyên bố của ban chỉ huy NATO, bày tỏ lo ngại về việc bảo đảm an toàn cho đường dây thông tin dưới nước do gia tăng hoạt tính từ tàu ngầm Nga.

Tuy nhiên, theo quan điểm của giới chuyên gia được Wired dẫn lời, các nhà quân sự phương Tây đã thổi phồng mối đe dọa từ tàu ngầmNga.

Cứ vài ngày trên thế giới lại có ít nhất là một trong số 428 cáp ngầm bị hư hại. Ở hầu hết các trường hợp, nguyên nhân là do động đất hoặc vướng tàu và mỏ neo của tàu biển.

Trong khi đó, những người dùng Internet thường không nhận thấy sự ngắt quãng vì các dữ liệu được tự động chuyển hướng sang tuyến dây khác.

Ở châu Âu, Hoa Kỳ, Đông Á và những khu vực khác, theo một tuyến thường đặt nhiều loại cáp.

Vì vậy, như Wired nhận xét, giả sử tàu ngầm Nga cắt đứt một số dây cáp ở Đại Tây Dương cũng không khiến Internet bị gián đoạn nghiêm trọng.

Thậm chí nếu Nga có thể cắt sạch dây dẫn ở Đại Tây Dương thì lưu lượng Internet vẫn có thể chuyển hướng sang đường cáp ở Thái Bình Dương.

Trong trường hợp bằng cách thức khó tin nào đó mà Nga chia cắt hoàn toàn Hoa Kỳ khỏi mạng Internet, dân Mỹ sẽ có thể sử dụng mạng trên mặt đất dành cho truyền thông nội địa, - báo Wired trấn an.

Tra cứu tuyến xe
Fan page
Dịch Vụ
Xe liên tỉnh

Xe liên tỉnh

Hàng ngày, tại bến xe Nước Ngầm có các tuyến từ Hà Nội đi các tỉnh từ Nghệ An, Hà Tĩnh trở vào. Chuyến xe xuất bến sớm nhất đi Hà Tĩnh bắt đầu từ 05 giờ 40...

Xe Buýt

Xe Buýt

Tại điểm đón xe buýt trong bến xe Nước Ngầm hành khách có thể đón các tuyến xe buýt số 04, 16, 60. Ngoài ra, tại điểm đón xe buýt cách lối ra C1 50 mét có các tuyến xe buýt số 06, 08, 12...

Dịch vụ hỗ trợ vận tải

Dịch vụ hỗ trợ vận tải

Đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Nhà khách, chuyển phát hàng hóa, gửi hàng, kinh doanh dịch vụ, gửi xe qua đêm, rửa xe,...

Bản đồ